Mới đây, Sở Tài chính Hải Dương báo cáo về Đề án sắp xếp lại trụ sở cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố sau khi di chuyển ra Khu trung tâm hành chính tập trung.
Theo đó, Sở Tài chính đề xuất di chuyển 24 cơ quan, đơn vị ra khu trung tâm hành chính tập trung của tỉnh với số biên chế được giao 832 người. Tổng số trụ sở phải sắp xếp, xử lý sau di chuyển là 25 trụ sở với diện tích đất 93.967,7 m2, diện tích sàn là 468.130,2 m2.
Căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế, Sở Tài chính đề xuất 3 trụ sở chuyển sang đất giáo dục; 9 trụ sở giữ nguyên đất trụ sở để bố trí cho một số cơ quan của TP.Hải Dương; 3 trụ sở chuyển sang đất công cộng, công viên, cây xanh…; 10 trụ sở bán để tạo nguồn đầu tư xây dựng khu Trung tâm hành chính tập trung tỉnh.
10 trụ sở cơ quan Nhà nước dự kiến bán tài sản trên đất và quyền sử dụng đất , gồm: Thanh tra tỉnh, Sở KH&CN, Sở TT&TT, Sở TN&MT, Hội nông dân tỉnh, Sở NN&PTNT, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Lao động thương binh và xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam. Dự kiến, số tiền thu được từ việc bán 10 trụ sở cơ quan này là hơn 623 tỷ đồng.
Sau khi di chuyển trụ sở 10 đơn vị nêu trên ra khu Trung tâm hành chính tập trung, những lô đất này dự kiến sẽ làm đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp nhà cao tầng và thương mại dịch vụ, bãi đỗ xe…
Liên quan đến đề xuất của Sở Tài chính, UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình phê duyệt đề án của Sở Tài chính. Đồng thời yêu cầu Sở Tài chính, Sở Xây dựng chủ trì tham mưu xây dựng đề án chung, lưu ý tới các vấn đề trọng tâm về quy hoạch, sắp xếp nhà đất, phương án sử dụng đất sau khi sắp xếp… Sở Xây dựng hoàn thiện dự thảo đề án, báo cáo UBND tỉnh vào cuối tháng 10.