Điểm sáng trên thị trường đầu tư bất động sản

Điểm sáng trên thị trường đầu tư bất động sản


Đẩy mạnh đầu tư công, tạo đà phát triển toàn diện

Những năm gần đây, Phú Thọ luôn nằm trong top các địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ở mức cao trong khu vực miền Bắc cũng như cả nước. Tính đến hết tháng 10/2023, Phú Thọ giải ngân vốn đầu tư công tổng hơn 2.874 tỷ đồng, đạt hơn 62%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Trong những tháng cuối cùng của năm, toàn tỉnh đặt mục tiêu giải ngân 100% vốn được giao trong năm 2023. Đây là tín hiệu cho thấy sự bứt tốc của Phú Thọ trong nỗ lực trở thành “điểm đến hấp dẫn” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Phú Thọ đã thu hút 95 dự án đầu tư (bao gồm đầu tư mới và bổ sung vốn), trong đó có 57 dự án DDI với vốn đăng ký 2.858 tỉ đồng; 38 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 56,8 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng GDP của Phú Thọ cũng vượt qua nhiều tỉnh thành lớn để đứng thứ 3/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc và thứ 16/63 tỉnh, thành phố cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Đặc biệt, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu tư gộp giai đoạn I và giai đoạn II, tăng tổng mức đầu tư lên hơn 3.700 tỷ đồng, dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Công trình giao thông cấp quốc gia này khi đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối liên tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Đây được coi là động lực quan trọng thúc đẩy Phú Thọ trở thành thành đầu tàu kinh tế của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

Thực tế cho thấy, đầu tư công được ví như một “tham số” có tác động lớn đến diễn biến của thị trường BĐS. Khi đầu tư công được đẩy mạnh, đặc biệt là là các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được chú trọng triển khai, thị trường BĐS sẽ hưởng lợi lớn nhờ tiềm năng kết nối kinh tế và động lực tăng giá dài hạn. Nắm bắt được quy luật phát triển, các BĐS có vị trí lõi trung tâm thành phố, nằm trên cửa ngõ các khu quy hoạch lớn tại Phú Thọ đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng trong một chu kỳ BĐS mới.

Tận dụng thế mạnh du lịch để chuyển mình bứt phá

Khác với các địa phương, Phú Thọ tập trung định hình một số điểm nhấn du lịch đặc trưng, trong đó, du lịch tâm linh, tìm về cội nguồn được tỉnh đặc biệt chú trọng và đầu tư. Phú Thọ là vùng đất tổ, mảnh đất được giới sử học công nhận là trung tâm sinh tụ của người Việt cổ. Được chọn là kinh đô Văn Lang thời các vua Hùng dựng nước, tỉnh Phú Thọ xác định xây dựng Việt Trì thành thành phố lễ hội với tâm điểm là Đền Hùng và một số di tích lịch sử liên quan đến thời đại Hùng Vương. Theo số liệu thống kê, mỗi năm Phú Thọ đón hàng chục triệu lượt khách tham quan, du lịch Đền Hùng, trong đó 1/3 là lượng khách lưu trú.

Ngoài ra, với vị trí cách trung tâm Thủ đô 80km, sân bay Nội Bài 50km, cảng Hải Phòng và cửa khẩu Lào Cai khoảng 180km, nhờ ưu thế về khoảng cách và hạ tầng giao thông thuận tiện, với sự hội tụ đầy đủ các yếu tốt để phát triển du lịch .Tốc độ đô thị hóa của Phú Thọ tăng trưởng đều qua các năm. Có thể thấy, dư địa phát triển của Phú Thọ là không giới hạn. Đứng trước động lực tăng trưởng dài hạn, diện mạo mảnh đất tổ địa linh nhân kiệt sẽ còn nhiều thay đổi, tiếp tục thu hút thêm nhiều công trình hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu kết nối du lịch và đặc biệt là các dự án BĐS phục vụ số lượng lớn dân cư dịch chuyển đến sinh sống và làm việc tại địa phương này.

Phú Thọ: Điểm sáng trên thị trường đầu tư bất động sản - Ảnh 1.

Khu đô thị Việt Trì Spring City sở hữu giá trị đắt giá về vị trí và tiềm năng khai thác đang là tâm điểm đầu tư của thị trường BĐS cuối năm 2023

Nằm ngay giao lộ thịnh vượng giữa trục đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành – Trường Chinh – khu đô thị Việt Trì Spring City được ví như “trái tim” mới của TP Việt Trì. Dự án mang trong mình tiềm năng rất lớn với vị trí cửa ngõ của khu quy hoạch gần 1000 ha (bao gồm khu giải trí, du lịch cội nguồn, khu công nghiệp của thành phố). Theo bản đồ quy hoạch của tỉnh, khu đô thị nằm đối diện khu quy hoạch di tích lịch sử cấp quốc gia Đền Hùng rộng 812,8 ha và có khả năng kết nối thuận tiện với khu quần thể sân golf, resort và khách sạn 5 sao. Sở hữu giá trị đắt giá về vị trí và tiềm năng khai thác tốt. Việt Trì Spring City còn là tài sản giá trị có khả năng sinh lời vượt trội vì mặt bằng giá thấp hơn so với các khu đô thị có vị trí tương đương trong trung tâm thành phố. Điểm khác biệt của dự án còn nằm ở tính pháp lý an toàn ở mức cao nhất nên từ khi mới ra mắt Việt Trì Spring City đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư.

Thông tin dự án Việt Trì Spring City, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest – Đơn vị tư vấn phát triển dự án

Website: https://viettrispringcity.vn/



Source link

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh