OneHousing là thành viên của Tập đoàn One Mount. Doanh nghiệp này cho biết đã dành 3 năm để phát triển thần tốc kho hàng, nguồn khách, 8 nền tảng dành cho giao dịch BĐS và các công cụ công nghệ “bom tấn” tạo thành mạng lưới hợp tác môi giới BĐS công nghệ.
Mạng lưới này hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua) đều có thể gặp được nhau, khớp nối nhu cầu, chốt giao dịch, ghi nhận hoa hồng trong hệ thống của OneHousing.
Theo OneHousing, nếu như ở ngoài thị trường, môi giới có thể có hàng nhưng không có khách hoặc ngược lại – thì trong mạng lưới của OneHousing các công cụ công nghệ sẽ khớp nối nhanh nhất nhu cầu 3 bên: đầu phía khách hàng – đầu phía nguồn hàng- môi giới; để người có khách tìm ngay trong mạng lưới thấy sản phẩm phù hợp và người có hàng thì gặp luôn được đầu có khách.
Thông qua sàn Thương mại điện tử rộng lớn về Bất động sản tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… OneHousing cho biết sẽ hợp tác với trên 1.000 môi giới trong năm 2023 và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.
Cùng đó, OneHousing xây dựng cơ chế hoa hồng giúp môi giới có thu nhập tốt nhất thị trường khi chi trả trong 24h và minh bạch. Đặc biệt, hoa hồng không chỉ dành cho các môi giới bán hàng thành công, mà còn được cộng hưởng từ cơ chế gửi nguồn hàng, chiêu mộ nhân sự và xây dựng đội ngũ – cũng có tưởng thưởng xứng đáng. Khi một môi giới trong đội ngũ có giao dịch thành công, chính người môi giới quản lý cũng có một phần hoa hồng từ giao dịch đó.
Ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc One Mount Real Estate khẳng định: “OneHousing đã chuẩn bị 3 năm để ngày hôm nay ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ. Chúng tôi chuẩn bị về nền tảng công nghệ, dữ liệu thị trường, hệ thống quản lý vận hành quy chuẩn theo mô hình quốc tế, hậu thuẫn tài chính vững mạnh, những nhân tài ở mọi lĩnh vực, thương hiệu uy tín, danh mục khách hàng đáng ao ước, nguồn hàng dồi dào chất lượng…”.
Sự kiện ra mắt Mạng lưới môi giới BĐS công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch BĐS ngày 27/10 đã thu hút hơn 1.000 môi giới tham dự. Mỗi môi giới có mặt tại sự kiện được sở hữu riêng một website cá nhân chỉ ngay sau 3 phút, để môi giới xây dựng thương hiệu cho bản thân và trực tiếp bán hàng trên website này. Website cá nhân giúp môi giới tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn với khách hàng, gia tăng uy tín của môi giới với khách hàng để thúc đẩy nhanh quá trình giao dịch, cũng như hiển thị danh mục BĐS mà môi giới đang quản lý bán.
Được biết, trong 2 năm vừa qua OneHousing vươn lên trở thành Nhà phân phối số 1 của Masteri Homes tại miền Bắc và duy trì vị trí độc tôn đến nay. Có thời điểm, OneHousing chiếm tới 70% lượng bán của hai dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights, 30% còn lại chia cho 34 đại lý lâu năm tại Hà Nội. Cùng đó, OneHousing cũng ghi dấu ấn khi trở thành nhà phân phối trọng điểm cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên trong năm 2022 và nửa đầu năm 2023.
Bằng việc bắt tay với hai đối tác lớn là Masterise Homes và Vinhomes – hai chủ đầu tư sẽ chiếm đa số nguồn cung bán ra tại Hà Nội trong thời gian tới, OneHousing đặt mục tiêu phân phối 35% nguồn cung sơ cấp cho dòng BĐS cao cấp tại miền Bắc.
Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho biết, ngay trong năm 2024, bên cạnh nắm giữ 35% thị phần BĐS cao cấp tại Hà Nội ở thị trường sơ cấp, OneHousing mở rộng quỹ hàng chuyển nhượng bao phủ thị trường Hà Nội lên tới 15.000 căn nhà, trong đó có 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn chung cư, thấp tầng dự án. Quỹ hàng liên tục được mở rộng, từ nguồn hàng tiềm năng 2 triệu BĐS đã được xác thực bởi OneHousing và từ chính lực lượng môi giới trong mạng lưới hợp tác mang về.